STEP 3: ADD BREAKLINES TO KNOWN PROBLEM AREAS Part 1
การสร้างพื้นผิว (Surface) ที่แสดงในแฟ้มงาน(Drawing) จะมีเส้น(Linear) เช่นเดียวกันกับจุดสำรวจ พื้นผิวที่แสดงออกมาทางกายภาพที่สร้างขึ้นมาอย่างเช่น เส้นขอบทาง ขอบคันทาง กำแพง และแนวเส้นธรรมชาติ เช่น ร่องน้ำ ขอบเขต หนอง บึง ที่ราบลุ่มน้ำท่วมขัง อยู่ในแผนที่ภูมิประเทศ พื้นผิวที่สร้างจากโครงข่ายรูปสามเหลี่ยมดำเนินการจะไม่ตรงตามลักษณะภูมิประเทศในภาคพื้นสนามเลยที่เดียว ถ้าต้องการรักษาให้ได้รูปแบบลายเส้นชั้นความสูงออกมาให้เหมือนหรือไกล้เคียง ต้องมีการลากแนวเส้นตามจุดสำรวจนั้นเส้นที่สร้างขึ้นมา คือเส้น Breaklines ที่ต้องเชื่อมกับจุดกับจุดสำรวจที่เป็นจริง เส้น Breaklines จะรักษาแนวจุดทิศทางของเส้นที่ลากตามแนวพื้นผิวซึ่งจะแสดงออกมาของเส้นชั้นความสูง
เส้น Polylines (2D or 3D) หรือแนวเส้นที่แสดงให้เห็นสำคัญที่แสดงแนวขอบเขตจุดสำรวจที่เชื่อมต่อกันจะต้องเขียนขึ้นมาก่อนที่จะเพิ่มขึ้นมาเป็นเส้น Breaklines สำหรับเส้น 2D or 3D Polylines ไม่สามารถที่จะมีเส้นโค้ง นอกเสียจากเส้นที่สร้างขึ้นมาแนวเส้นโค้งคำสั่งอย่างอื่น
BREAKLINES
เส้น Breaklines ที่กำหนดรูปแบบของพื้นผิวที่สร้าวขึ้นมามีทั้งหมด 5 รูปแบบ ซึ่งใน 4 รูปแบบจะควบคุมโครงข่ายสามเหลี่ยมที่สร้างพื้นผิว คือ Standard, Proximity ,From File, and Wall และ สำหรับคุณลักณะของเส้น คือ
- Standard and wall breaklines ลักษณะของเส้นจะเป็น 3D Objects
- Proximity breaklines ลักษณะของเส้นจะเป็น 2D objects.
สำหรับรูปแบบ Breaklines คือ Non-destructive และจะเป็นรอยแตกหักของโครงข่ายสามเหลี่ยมของพื้นผิวตามแนวความยาว ซึ่ง Non-destructive นี้ ลักษณะของเส้นเป็นได้ทั้ง 2D objects และ 3D Objects โดยทั่วไป Non-destructive คือ เครื่องมือของการแก้ไขพื้นผิวหรือใช้ช่วยในการหาพื้นที่ (Rendering areas)
ต่ำสุดครึ่งหนึ่งของการเพิ่มเส้น Brakelines ใน Dialog box และการเพิ่มเติมสำหรับ การเลือก Breaklines จำนวนตัวเลขทางพีชคณิตมีผลกระทบกับข้อมูลของ Breaklines เป็นเส้นชั้นความสูง ซึ่งจะดูได้จากคุณลักณะของเส้นชั้นความสูงที่แสดงออกมาเห็นได้เด่นชัดในรูปแบบของ รูปหน้าตัด Cross Section
บทความเพิ่มเติม การเพิ่มเส้น Breaklines การสร้างพื้นผิว (Surface) ที่แสดงในแฟ้มงาน(Drawing) จะมีเส้น(Linear) เช่นเดียวกันกับจุดสำรวจ พื้นผิวที่แสดงออกมาทางกายภาพที่สร้างขึ้นมาอย่างเช่น เส้นขอบทาง ขอบคันทาง กำแพง และแนวเส้นธรรมชาติ เช่น ร่องน้ำ ขอบเขต หนอง บึง ที่ราบลุ่มน้ำท่วมขัง อยู่ในแผนที่ภูมิประเทศ พื้นผิวที่สร้างจากโครงข่ายรูปสามเหลี่ยมดำเนินการจะไม่ตรงตามลักษณะภูมิประเทศในภาคพื้นสนามเลยที่เดียว ถ้าต้องการรักษาให้ได้รูปแบบลายเส้นชั้นความสูงออกมาให้เหมือนหรือไกล้เคียง ต้องมีการลากแนวเส้นตามจุดสำรวจนั้นเส้นที่สร้างขึ้นมา คือเส้น Breaklines ที่ต้องเชื่อมกับจุดกับจุดสำรวจที่เป็นจริง เส้น Breaklines จะรักษาแนวจุดทิศทางของเส้นที่ลากตามแนวพื้นผิวซึ่งจะแสดงออกมาของเส้นชั้นความสูง
เส้น Polylines (2D or 3D) หรือแนวเส้นที่แสดงให้เห็นสำคัญที่แสดงแนวขอบเขตจุดสำรวจที่เชื่อมต่อกันจะต้องเขียนขึ้นมาก่อนที่จะเพิ่มขึ้นมาเป็นเส้น Breaklines สำหรับเส้น 2D or 3D Polylines ไม่สามารถที่จะมีเส้นโค้ง นอกเสียจากเส้นที่สร้างขึ้นมาแนวเส้นโค้งคำสั่งอย่างอื่น
BREAKLINES
เส้น Breaklines ที่กำหนดรูปแบบของพื้นผิวที่สร้าวขึ้นมามีทั้งหมด 5 รูปแบบ ซึ่งใน 4 รูปแบบจะควบคุมโครงข่ายสามเหลี่ยมที่สร้างพื้นผิว คือ Standard, Proximity ,From File, and Wall และ สำหรับคุณลักณะของเส้น คือ
- Standard and wall breaklines ลักษณะของเส้นจะเป็น 3D Objects
- Proximity breaklines ลักษณะของเส้นจะเป็น 2D objects.
สำหรับรูปแบบ Breaklines คือ Non-destructive และจะเป็นรอยแตกหักของโครงข่ายสามเหลี่ยมของพื้นผิวตามแนวความยาว ซึ่ง Non-destructive นี้ ลักษณะของเส้นเป็นได้ทั้ง 2D objects และ 3D Objects โดยทั่วไป Non-destructive คือ เครื่องมือของการแก้ไขพื้นผิวหรือใช้ช่วยในการหาพื้นที่ (Rendering areas)
ต่ำสุดครึ่งหนึ่งของการเพิ่มเส้น Brakelines ใน Dialog box และการเพิ่มเติมสำหรับ การเลือก Breaklines จำนวนตัวเลขทางพีชคณิตมีผลกระทบกับข้อมูลของ Breaklines เป็นเส้นชั้นความสูง ซึ่งจะดูได้จากคุณลักณะของเส้นชั้นความสูงที่แสดงออกมาเห็นได้เด่นชัดในรูปแบบของ รูปหน้าตัด Cross Section
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.