8/15/2013

Surface properties

DATA OPERATIONS
 
     ข้อมูลการดำเนินงานระบุสิ่งที่ประเภทข้อมูลพื้นผิวรวมกัน(รูปด้านล่าง) ซึ่งแยกอิสระต่อกัน ส่วนของข้อมูลผู้ใช้มีความตั้งใจคือการกำหนดข้อมูลพื้นผิว ในส่วนนี้เป็นวิธีที่จะรวมหรือไม่รวมชนิดข้อมูลรวมอยู่ในพื้นผิว ตัวอย่างเช่นผู้ใช้มีพื้นผิวที่มีจุดกลุ่ม breaklines ขอบเขต(Boundary) และต้องการที่จะเห็นสมการพื้นผิวโดยไม่ต้องการข้อมูลใดๆ ที่ breakline ผู้ใช้งานไปที่ส่วนนี้และสลับออก breaklines (Value,No) เมื่อออกจากกล่องโต้ตอบจะสร้างพื้นผิวที่ใหม่โดยไม่มีข้อมูล breakline ซึ่งการใช้งานสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าเหล่านี้ก่อนหรือหลังการสร้างพื้นผิว

         
                        Figure : Data Operation

EDIT OPERATIONS
 
     การดำเนินงานการแก้ไขพื้นผิวที่อนุญาติให้แก้ไขปรับปรุงได้ ( Value,Yes or No)  ส่วนนี้ยังเป็นวิธีที่จะไม่รวมการแก้ไขดำเนินการอยู่แล้วบนพื้นผิว ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ต้องการแก้ไขพื้นผิวโดยการเพิ่มเส้น(Add lines) ลบเส้น(Delete lines) พื้นผิวราบเรียบ(Smooth Surface) ขยับจุดสำรวจ( Move Point) หรือต้องการที่จะเห็นสมการพื้นผิว(surface triangulation)โดยไม่ต้องลบเส้น การทำในส่วนนี้สลับการลบเส้นเมื่อออกจากพื้นผิวโดยไม่ต้องสร้างเส้นใหม่

         
                       Figure : Edit Operation

OPERATION TYPE
  
     ประเภทการดำเนินการมีดั้งเดิมอันก่อนชนิดของพื้นผิวและการอ้างอิงข้อมูลแต่ละรายการมีสลับปล่อยเลือกให้ถูกรวมหรือไม่รวมกับพื้นผิว ช่วยให้เห็นของผลกระทบของแต่ละรายการหรือการรวมกันของรายการที่อยู่บนพื้นผิวควบคุมรายการแสดงในรายการ เช่น การเคลื่อนย้ายขึ้น (ก่อนหน้า) หรือลง (อันหลัง) สร้างพื้นผิวตามลำดับ

         
                       Figure : Operation Type








No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.