7/22/2013

Transitions 2

     การเชื่อมต่อของเส้นทางที่มีการลดหรือเพิ่มขนาด ที่ต้องอาศัย Subassemblies ที่เก็บใว้ใน Tool Palettes สำหรับในเมืองไทยที่ใช้การออกแบบในระบบเมตตริกการจัดเก็บในรูปแบบที่อยู่ใน Metric Basic Subassemblies ซึ่ง Transition ที่ใช้เชื่อมจะอยู่ใน Basic Tab รูปแบบที่เลือกใช้จะเป็น Basic Lane Transition

     Basic Lane transition เป็นส่วนประกอบโครงสร้างถนน(Subassemblies)พื้นฐานที่ใช้สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ Transition อาศัยการเปลี่ยนของพารามิเตอร์ที่จะกำหนดการขยายทางให้กว้างมากขึ้นหรือลดขนาดช่องจาจรแคบลง ซึ่งการใช้   Basic Lane transition จะเป็นแบบที่ใช้ที่งานกันง่ายและใช้กันทั่วไปสำหรับการเปลี่ยนแปลง Transition

     เมื่อมีการตั้งค่าพารารามิเตอร์ สิ่งที่ต้องการลือกคือแนวเส้นทางราบที่ใช้ในการควบคุม การเลือกของพารามิเตอร์ที่จะเป็นการสร้าง Corridor ที่จะเป็นตัวกำหนดที่คำนวณค่าระดับของขอบผิวจราจร การเปลี่ยนระยะออฟเชทและระดับจะเกี่ยวข้องกับระดับ Profile เพื่อควบคุมระดับขอบของช่องจราจรซึ่งจะมีเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงให้เลือก 5 รูปแบบ คือ

         

1.Hold elevation, change offset

    Hold elevation, change offset ยึดถือกำหนดตามค่าระดับ เปลี่ยนแปลงระยะออฟเซท หมายถึง การยึดถือค่าระดับตามขอบช่องทางจราจรไว้ไม่ให้เปลี่ยนแปลงตามระยะออฟเซทหรือตามความกว้างของถนน ซึ่งค่าที่เปลี่ยนแปลงจะเป็นค่าเปอร์เซนต์ของ Crown slope 
 
 2.Hold grade, change offset
 
     Hold grade, change offset ยึดถือกำหนดตามเกรด เปลี่ยนระยะออฟเซท หมายถึงการยึดถือตาม Crown slope เปลี่ยนแปลงระยะออฟเซท การเพิ่มความกว้างของช่องจราจรค่าระดับของผิวจราจรจะต่ำลงหรือถ้าลดช่องจราจรให้แคบลงค่าระดับจะสูงขึ้น   

3.Change offset and elevation 

     Change offset and elevation ยึดถือกำหนดตามการเปลี่ยนแปลงของระยะออฟเซทตามตำแหน่งแนวเส้นทางราบ(Horizontal Alignment) และระดับทางดิ่ง(Profile) เป็นตัวกำหนดควบคุมระดับด้านนอกของช่องจราจร

4.Hold offset and elevation

     Hold offset and elevation ยึดถือตามพารามิเตอร์ของ Subassembly จากการเชื่อมต่อใดๆของแนวเส้นทางราบ(Horizontal Alignment) หรือออฟเซทระดับทางดิ่ง(Vertica offset aligment)

5.Hold offset, change elevation

     Hold offset, change elevation ยึดถือกำหนดตามระยะออฟเซท เปลี่ยนค่าระดับ หมายถึง  ยึดถือกำหนดตามระยะออฟเซทหรือตามความกว้างของช่องทางจราจรที่กำหนดควบคุม แต่ให้ระดับของ Profile เป็นตัวกำหนดระดับของช่องจราจรด้านนอก



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.