5/19/2013

SECTION VIEW - BAND STYLES

    ชุดรูปแบบแถบค่าระดับรูปหน้าตัด Band Sets
 
     Section View แสดงรูปแบบของรูปหน้าตัดที่มีเส้นกริดเป็นตั้งกำหนดรูปแบบของเส้นที่ได้จาก Surface และ Corridor ตำแหน่งที่จะแสดงสามารถที่จะเลือกได้ว่าจะให้แถบค่า Station และ Elevation แสดงที่ด้านล่างหรือด้านบนของกริด

     การปรับปรุงและแก้ไขตัวหนังสือหรือรูปแบบลักษณะต่างๆ ของรูปหน้าตัดทำได้จาก Section’s Properties dialog box เลือกรูปแบบขนาดตามรายการที่ต้องการปรับปรุงแก้ไข กรณีที่มีการสร้าง Section View โดยเลืกแถบ Band sets ทั้งด้านบนหรือด้านล่างแถบดังกล่าวจะไม่สามารถแสดงได้ มีทางเลือกทางเดียวที่จะให้แสดง Band sets ในหนึ่ง Section View

    Home > Toolspace > Setting tabs > Section views > Band Styles > Band Sets (Rigth Click) > Edit(New)

           
   
     หลังจาก Edit เลือก New, Dialog box ของ Section View Band Set – New Section View Band Sets จะปรากฎขึ้น(รูปประกอบด้านล่าง)

- Information ชื่อของแถบ New Section View Band Set
- Bands
     - Band types รูปแบบของแถบ
     - Location ตำแหน่งที่จะให้เขึยนแถบด้านบนหรือดานล่างของ Section View
Select band styles เลื่อนหรือขึ้นลงเพื่อเลือกหน้าตัดของ EG Elevation หรือ FG Elevation อื่นๆ และตั้งค่า Band Set Styles แล้วเลือก Add เพื่อแสดงในแถบค่าระดับของ Section View

           
  
  Band Set Styles
      Band Set Styles ใน Dialog box  จะมีผนังของรายละเอียด (Band Details) คูณสมบัติของตัวหนังสือ( Text Styles) ความสูง ตำแหน่งที่ให้แสดง ในผนังตรงกลางจะเป็นตัวกำหนด Labels and ticks ที่ตำแหน่งต่างๆของ Band ด้านบนขวามือจะให้กำหนดความยาวของขีดด้านข้าง (Trick size)

            
    
  เมื่อเลือก Labels and ticks  จากผนังตรงกลาง ลำดับขั้นตอนในการปรับปรุงแก้ไขให้เลือก Compose label… ด้านล่างขวามือสุด Dialog box แสดงรายการควบคุมข้อมูลที่จะปรับปรุงแก้ไข

             

Display tab แสดงชุดประกอบของ Section View Styles

         

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.