5/28/2013

GROUP PLOT STYLES

    การออกแบบถนน Civil 3D ขั้นตอนการออกแบบถนนสมบููณ์ทุกขั้นตอนแล้วเสร็จช่วงสุดท้ายจะเป็นการพิมพ์รายงานของรูปหน้าตัด(Cross Section) เมื่อต้องการพิมพ์งานออกมากกว่าหนึ่งแผ่นงาน การจัดกลุ่มพิมพ์รายงานพร้อมกันทั้งหมดของแบบรูปหน้าตัดที่จะจัดเรียงเป็นแถวหรือในรูปแบบแนวการวางตัวของตำแหน่งรูปหน้าตัด Cross Section ซึ่งจะได้จากการจัดการ GROUP PLOT STYLES
   
Group Plot Styles – Plot By Page   
     
     Civil 3D การออกแบบถนน รูปแบบของตั้งค่ากระดาษที่พิมพ์งานของรูปหน้าตัด(Cross section) ที่จะจัดวางรูปแบบให้ได้ตามรูปแบบและมาตราส่วนที่ต้องการ ตามขนาดของกระดาษที่ตั้งค่าไว้ใน Planproduction การตั้งค่าจะมีสองส่วนประกอบใน

Array Panel
      
      Array Panel การจัดเรียงลำดับการวางตัวงานพิมพ์ที่จะออกมาของรูปหน้าตัดตามแถวแนวนอน(Row) และแนวตั้ง(Columns) รวมทั้งระยะห่างระหว่างช่วงของ รูปหน้าตัด ( Cross Section) เพื่อให้ได้จำนวนรูปในหน้ากระดาษที่เหมาะสมลงตัวกับมาตราส่วนที่กำหนดไว้ใน Plan production (Sheet Styles)

 Group Plot Styles – Plot By Page จุดเริ่มต้นจะอยู่ผนังทางด้านล่างมุมด้านซ้ายสุด(Low left corner) เป็นุกำเนิดที่จะสร้างรูปหน้าตัด การตั้งค่าที่เหมาะตรงกลางที่เหมาะสม(Centerline,Grid box) และรูปแบบแนวนอนและแนวตั้ง(Uniform Per Row, Column) ซึ่งจำนวนจะเหมือนกันทั้งแนวราบและแนวดิ่ง หรือให้ความกว้างเท่ากันหมด(Same width for all) ของรูปหน้าตัด(Cross Section) เหมือนกันทั้งแนวราบและแนวดิ่งของความกว้างสุดของกระดาษและความสูงสุดของรูปหน้าตัด

     

Plot Area Panel     
     Plot Area Panel การกำหนดระยะของกริดหลักและกริดรองของการตั้งค่าหน้ากระดาษ
     ในแต่ละแผ่นงานสำหรับงานพิมพ์รูปหน้าตัด


          
   
ขั้นตอนการตั้งค่า Group Plot Styles
    
     



   

  ขั้นตอนการตั้งค่า Group Plot Styles ซึ่งมาตราส่วนที่ใช้งาน การออกแบบถนน Civil 3D ในการจะย่อหรือขยายรูปหน้าตัดจะมีสัมพันธ์กับกระดาษที่เลือกใช้พิมพ์งาน รวมทั้งการจัดวางของรูปแบบแถบ (Band Data)  

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.