3/28/2014

STEP 3: ADD BREAKLINES TO KNOWN PROBLEM AREAS Part 3

      ดังที่กล่าวมาแล้ววิธีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้คือการสร้าง โครงข่ายสามเหลี่ยมเพื่อการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อควบคุมรักษา เชิงเส้น จุด และแนวโน้มของ ระดับความสูง อย่างถูกต้อง หรือ ควบคุมสมการในข้อมูล เส้น Breaklines บ่งบอกถึงการเชื่อมโยงระหว่าง จุด และป้องกัน การวิเคราะห์ตำแหน่งข้ามจุดที่เส้นเชื่อมโยง ผลที่ได้คือการตีความ เชิงเส้น ได้อย่างถูกต้องตามความสัมพันธ์ตามจุดของแนว Breaklines

Drafting Breaklines

       การเพิ่มเส้น Breakline ที่เป็นรูปแบบตามปกติเส้น 2D polylines หรือ 3D polylines ที่มีอยู่เส้นหรือเส้น คุณลักษณะ ที่คงมีอยู่ก่อนที่จะใช้คำสั่งนี้ ถ้าวาดเส้น 2D polylines สร้างแต่ละจุดยอดใกล้หรือที่จุดที่ต้องการหรือที่ตั้งของแนว Breaklines หลังจากร่างเส้น 2D แล้วกำหนดเลือก Proximity breakline และ ถ้าวาดเส้น 3D polylines ใช้คำสั่ง 3Dpoly ในแถบ Commands lines ; 3Dpoly กด Enter เลือกใช้ Point number หรือ Point Object , จาก Command line; Specify start point of polyline : (point number (‘PN) or point object (‘PO)).

Feature Line with Arcs

        เส้น 2D และ เส้น 3D Polylines  เป็น Breaklines ไม่สามารถมีส่วนโค้ง ถ้าต้องการวาด Breaklines ด้วยเส้นโค้งสร้างเส้นตามคุณลักษณะ เมื่อกำหนด เส้น คุณสมบัติ เป็น Standard Breaklines ที่สามารถมีโค้งเมื่อกำหนดแต่ละโค้ง การประมวลผลโดยค่า Mid-ordinate ค่าควบคุมวิธีการอย่างปิดรูปโครงข่ายสามเหลี่ยมมีขนาดเล็กค่า Mid-ordinate, การปิดรูปสามเหลี่ยมจะปิดบรรจบกับส่วนโค้งเดิม

Allow Crossing Breaklines

      การสร้างพื้นผิว(Surface) ในการตั้งค่าเริ่มต้นไม่อนุญาติให้ Breaklines ข้ามซึ่งกันและกัน หากกำหนดให้เส้น Breaklines ที่ข้ามเส้น Breaklines อื่นๆข้ามซึ่งกันและกัน ขั้นตอนการเพิ่ม Breakline จะเพิ่มเส้น Breakline ขึ้นมาใหม่ ปัญหาข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการข้ามของของเส้น ตามปกติจะไม่รวมถึงบางส่วนของข้อมูล Breakline ในพื้นผิวที่สร้างขึ้นมา

      Breaklines ที่ข้ามอาจทำให้ไม่มั่นคงใน Drawing

     การลากเส้นเพื่อให้ Breaklines ข้าม สลับ เปลี่ยนในกล่องโต้ตอบ(Dialog box) คุณสมบัติของพื้นผิว ของ ที่แผง ความหมาย สร้าง ส่วน หรือ ใน คำสั่ง CreateSurface (ภาพประกอบด้านล่าง) หากการตั้งค่ายอมให้ข้าม Breakline จะใส่เลือก "Yes"  ผู้ใช้ต้องการที่จะกำหนดวิธีการแก้ปัญหาความแตกต่างของระดับความสูง ที่อาจเกิดขึ้นตัวเลือกแรกใช้ breakline แรกของการยกระดับ ตัวเลือกที่สองใช้การยกระดับ Breakline ที่ผ่านมา ตัวเลือกที่สามตัวเลือกใช้ข้ามค่าเฉลี่ยสูง Breaklines

         

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.