6/15/2013

MULTIPURPOSE CODE STYLES รูปแบบรหัสอเนกประสงค์


     เมื่อมีการสร้าง Section view and section label styles ส่วนขยายคำอธิบายประกอบของ การสร้างพื้นผิว Surface จะแสดงคำอธิบายชุดประกอบหรือองค์ประกอบโครงสร้างถนน(Corridor assembly) จากรูปแบบทั่วไปรวมทั้งรหัสของจุดเชื่อมที่อยู่รวมกันในรูปหน้าตัด ซึ่งรหัสของจุด(Code)จะอ้างอิงถึง Subassembly points, links, and shape ที่แสดงออกมาทางสํญลักษณ์ ถึงแม้ว่าชุดประกอบโครงสร้างถนนจะมีหลายรูปหน้าตัดแต่รหัสของจุดเชื่อมต่อที่ปมสามารถที่จะใช้ตลอดแนวที่แสดงออกมาตลอดแนวตาม รูปหน้าตัด (Cross Section)   ซึ่งในส่วนนี้จะมีความสัมพันธ์กับการสร้างรูปส่วนประกอบโครงสร้าง(Subassembly)ถนนที่สร้างขึ้นมาให้แสดงออกมาของรูปหน้าตัด

CODE SET STYLES
 
     Code Set Style รหัส(Code) ที่ปมของจุดที่จะเชื่อมต่อกันก่อให้เกิดรูปร่างของเส้นล้อมรอบแนว Assemblies ซึ่งทั้งหมดของจุด(Point) เส้นเชื่อม(Link) และรูปร่างของรหัส(Shape assembly codes) ซึ่งทั้งหมดจะแสดงรายระเอียด รูปแบบ สัญลักษณ์ และการพื้นผิวของวัสดุ(Render Material) ในแนวตั้งรูปแบบ(Styles) จะป็นตัวกำหนดว่าข้างต้นต้องทำอย่างไรที่จะให้แสดงออกมาในรูปแบบต่างๆใน Drawing

1. " Home tab” ➤ Toolspace ➤ Setting tab
2. General Codde Set Styles All Codes (right click) Code

    

CODE LABEL STYLE 

     Code label styles จะมีผลกับจุด(Point) เส้นเชื่อม(Link) รูปร่างของวัตถุ (Shape) ซึ่งรูปแบบจะแสดงอยู่ใน Panel ของ Layout การปรับแต่งจะอยู่ใน Property

Marker Label Styles
 
Marker label styles รูปแบบแสดงระยะออฟเซทของรหัสของจุดชุดประกอบโครงสร้างถนนและค่าระดับ  ( Subassembly’s point code offset and elevation)

    
 
  Link Label Styles 
 
   Link Label Styles รูปแบบของตัวเชื่อมชุดประกอบโครงสร้างถนนแสดงความลาดเอียงคันทาง (Crown slope)
 
     
 
Shape Label Styles
 
     Shape label style อธิบายของส่วนความหมายส่วนประกอบโครงสร้างถนน
 
      

ทั้งหมดนี้เป็นการจัดรูปแบบที่จะให้แสดงรายระเอียดในรูปหน้าตัด

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.